Skip Navigation Links
Trang chủ  
  Tin tức - Sự kiện 
  Chi tiết tin tức 
Chi tiết tin bài
Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16 (01/07/2024 10:07:00)
Sáng 1/7, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc được khai mạc tại thủ đô Seoul Hàn Quốc. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin chủ trì Hội nghị.

small_20240701-hn-mt_1.jpg

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16

Tham dự Hội nghị về phía các đại biểu của Việt Nam có ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính; ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Nguyễn Hưng Thịnh, Vụ trưởng Vụ Môi trường; ông Nguyễn Văn Tài, Cục trưởng Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học; ông Hoàng Văn Thức, Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường; ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu; ông Châu Trần Vĩnh, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước; ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ; ông Nguyễn Tiến Duy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ; bà Phạm Thị Thanh Ngà, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu; ông Trịnh Hải Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; bà Nguyễn Thị Cầm Uyên, Vụ Hợp tác quốc tế.

Về các cơ quan của Bộ Môi trường Hàn Quốc, có sự tham dự của Cục trưởng Cục Chính sách Biến đổi khí hậu Lee Youngseok; Cục trưởng Cục Chính sách sử dụng tài nguyên nước Lee Seung Hwan; Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế Lee Hyungsup; Trưởng ban, Ban Dự án Toàn cầu Xanh Choung Hwan Chin; Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế Lee Seohyeon; Viện trưởng Viện Tài nguyên sinh vật Hàn Quốc (NIBR) Suh Minhwan; Giám đốc điều hành, Phụ trách Tuần hoàn tài nguyên, Cơ quan Môi trường Hàn Quốc (KECO) Jung Jae Woong; Chủ tịch, Cơ quan Dịch vụ tuần hoàn tài nguyên Hàn Quốc (KORA) Lee Myunghwan; Giám đốc, Cơ quan Dịch vụ tuần hoàn tài nguyên Hàn Quốc (KORA) Kim Hongseok…Hội nghị còn có sự tham dự của các đối tác chiến lược của hai bên.

small_20260701_hnmt_2.jpg

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác vui mừng được gặp lại bà Bộ trưởng Han Wha-jin cùng với các đồng nghiệp Hàn Quốc tại thủ đô Seoul để đánh giá những kết quả hợp tác đã đạt được và thảo luận những nội dung ưu tiên hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới. Đặc biệt, ngày hôm nay Luật Tài nguyên nước có hiệu lực và có sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong việc tư vấn xây dựng chính sách, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn trong thời gian tới sẽ cùng với Bộ Môi trường Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hỗ trợ Việt Nam trong quản lý về các lĩnh vực tài nguyên nước như quản lý, khai thác nước ngầm, xâm nhập mặn, hạn hán, an ninh nguồn nước…

small_bt-toan-canh-2.jpg

Bên cạnh đó, nhấn mạnh Bộ Môi trường Hàn Quốc luôn là đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hợp tác toàn diện giữa hai Bộ. Đồng thời, tin tưởng hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tới đây sẽ ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn nữa để phù hợp với đặc điểm tình hình mới về môi trường và khí hậu trên cơ sở phát huy truyền thống hợp tác gắn bó các lĩnh vực quản lý của 02 Bộ, nhất là về môi trường, đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu, rác thải nhựa đại dương, phát triển nền kinh tế tuần hoàn… vì tương lai bền vững cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

small_20260701_hnmt_3.jpg

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh phát biểu

Tại hội nghị, cơ quan hai bên đã nghe tóm tắt về những dự án đã được hai bên cùng nhau phối hợp và thực hiện trong thời gian vừa qua, trong đó có các dự án về phát triển về giảm khí thải; dự án thích ứng với biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long; dự án bảo tồn vườn quốc gia Vân Long và U Minh Thượng; dự án quản lý nước thông minh; dự án giao dịch khí thải, chia sẻ kinh nghiệm về trao đổi tín chỉ carbon và dự án hệ thống trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)… những dự án này đã và đang được triển khai và vận hành tốt, đạt được những kết quả mong đợi của hai bên.

small_toan-canh.jpg

Với những chương trình hợp tác đã triển khai, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Han Wha-jincho vui mừng nhận thấy, các hoạt động hợp tác đã được triển khai tích cực, hiệu quả, đặc biệt trong các lĩnh vực về biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, quản lý tài nguyên nước, kiểm soát ô nhiễm môi trường và phát triển nguồn nhân lực.

Bộ trưởng Han Wha-jin tin tưởng hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tới đây sẽ ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn trong bối cảnh Chính phủ hai quốc gia đã nâng tầm thành đối tác chiến lược toàn diện. Bộ trưởng Han Wha-jin cho rằng hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc sẽ cụ thể hoá những hợp tác mà hai bên đã ký kết và triển khai.

small_20240701_hnmt_4.jpg

Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin phát biểu

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn bà Bộ trưởng và Bộ Môi trường Hàn Quốc đã hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các lĩnh vực nêu trên.

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16 sẽ được hai Bộ trưởng và các cơ quan chuyên môn của hai Bộ thảo luận về các ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc là cuộc gặp thường niên giữa các Bộ trưởng Môi trường hai nước, được tổ chức luân phiên tại Việt Nam và Hàn Quốc, kể từ năm 2000. Trong những năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác song phương trong các lĩnh vực mà hai Bên cùng quan tâm, đặc biệt là lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trong các năm 2019, 2020 và 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới nên Hội nghị lần thứ 15 giữa hai bên đã không thể tổ chức. Tuy nhiên, Bộ trưởng Môi trường của hai nước đã tận dụng các sự kiện trực tuyến và trực tiếp cấp cao giữa hai nước để thống nhất một số nội dung triển khai hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực biến đổi khí hậu.

Từ những quyết tâm trên đã cho kết quả quan trọng là Kế hoạch hợp tác chung về biến đổi khí hậu hướng tới trung hòa các-bon vào năm 2050 đã được ký kết giữa hai Bộ để tiến hành thực hiện các cam kết mà Thủ tướng Chính phủ đã nêu tại Hội nghị các Bên tham gia Công ước khí hậu lần thứ 26 (COP26) tại Vương quốc Anh.

 

Khương Trung

 

 

Các bài liên quan
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm mô hình "sống lại dòng sông chết" tại Seoul
Việt Nam – Hàn Quốc: Triển khai thực hiện hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản làm định hướng, chiến lược công tác quản lý, khai thác
Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Bài phát biểu
Toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn 2023

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tại Lễ hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới 2023
Thư viện hình ảnh
Thông tin báo chí
Chân dung đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Tin Video
Thủ tướng trao Quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường
Thống kê truy cập
  Số người đang truy cập: 15
  Số người truy cập hôm nay: 3
  Tổng số lượt truy cập: 186524
  Tổng số thành viên: 25
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Giấy phép số: 37/GP-TTĐT do Bộ TTTT cấp ngày 21/8/2014
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ TNMT
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử này
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
Điện thoại: (0243) 7956868 - Fax: (043) 8359221
Email: portal@monre.gov.vn
Email nhận tin, bài: banbientap@monre.gov.vn