Skip Navigation Links
Trang chủ  
  Tin tức - Sự kiện 
  Chi tiết tin tức 
Chi tiết tin bài
Việt Nam – Hàn Quốc: Triển khai thực hiện hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường (01/07/2024 15:07:00)
Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin đã đạt được thoả thuận thống nhất việc thực hiện hợp tác toàn diện giữa hai Bộ trong lĩnh vực môi trường.

 

small_20240701_hnmt_20.jpg

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin chứng kiến Lễ trao các Biên bản ký kết hợp tác giữa các cơ quan hai Bộ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại phiên hội đàm song phương giữa hai Bộ trưởng, hai bên cùng nhau trao đổi về các nhóm công việc như Lập kế hoạch hợp tác hành động khí hậu cụ thể; Hỗ trợ xây dựng và triển khai khung thể chế pháp luật về tài nguyên nước, nâng cao hiệu quả sử dụng và vận hành cơ sở hạ tầng nước; Thúc đẩy hợp tác đa dạng sinh học; Mở rộng hợp tác công nghiệp và công nghệ xanh; Yêu cầu hợp tác thành lập một phòng môi trường của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam…

Về những nhóm nội dung này, hai Bộ trưởng cùng nhau thống nhất cao để tạo điều kiện các chuyên gia Hàn Quốc sẽ có thể hợp tác với Việt Nam và thúc đẩy các dự án hợp tác, trong đó có chuyển giao kinh nghiệm về chính sách, đề xuất giải pháp cho các vấn đề, hỗ trợ nguồn lực, đào tạo nguồn nhân lực… dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

small_20240701_hnmt_5.jpg

Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu tại cuộc hội đàm song phương

Tại cuộc hội đàm, đã diễn ra Lễ trao các Bản ghi nhớ hợp tác có sự chứng kiến của hai Bộ trưởng về các thoả thuận cấp Bộ cũng như thoả thuận cấp đơn vị trong các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường mà hai quốc gia, hai Bộ cùng quan tâm hướng đến phát triển hơn nữa.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, với chương trình làm việc khẩn trương, tích cực, hai Bộ trưởng đã hoàn thành chương trình đề ra với việc đưa ra những định hướng lớn cho hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới, phù hợp với bối cảnh quốc tế và ưu tiên của hai nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

small_20240701_hnmt_7.jpg

Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu tại cuộc hội đàm song phương

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng hợp tác toàn diện giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ là đóng góp quan trọng cho việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện của hai nước.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn bà Bộ trưởng Han Wha-jin và các đồng nghiệp Hàn Quốc đã tổ chức Hội nghị ngày hôm nay để thảo luận việc hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị các cơ quan của hai Bộ sẽ tích cực, chủ động triển khai hiệu quả, thực chất các hoạt động đã được hai Bộ trưởng thống nhất ngày hôm nay.

small_20240701_hnmt_8.jpg

Bộ trưởng Han Wha-jin phát biểu tại cuộc hội đàm song phương

Tiếp lời Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Han Wha-jin cho rằng Hội nghị hôm nay không chỉ là cơ hội để tái khẳng định ý chí hợp tác giữa hai nước mà còn có ý nghĩa mở rộng và cụ thể hóa các dự án hợp tác song phương.

Đặc biệt, ngay sau cuộc họp song phương hai bên đã ký kết các MOU về Kế hoạch thực hiện hợp tác môi trường và các lĩnh vực chính như tài nguyên nước, đa dạng sinh học, và tái chế tài nguyên.

Bộ trưởng Han Wha-jin tin tưởng rằng thông qua việc thiết lập các mục tiêu chiến lược rõ ràng và cụ thể hóa các dự án hợp tác, hai nước sẽ cùng tiến tới “đổi mới” trong hợp tác môi trường.

“Đổi mới” là một chính sách phát triển kinh tế bắt đầu từ năm 1986 tại Việt Nam, với “đổi” nghĩa là thay đổi và “mới” nghĩa là mới, nghĩa là đổi mới.” –Bộ trưởng Han Wha-jin chia sẻ.

small_toan-canh-ok.jpg

Toàn cảnh phiên họp

Tiếp tục chương trình hợp tác giữa hai Bộ cuối ngày 1/7, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã đi thăm dự án phục hồi dòng sông đô thị (Dự án Phục hồi Dòng sông Đô thị Cheonggyecheon (suối Thanh Khê) tại Seoul). Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ gửi đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Một số hình ảnh ký kết và trao biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc dưới sự chứng kiến của hai Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Han Wha-jin:

20240701_hnmt_9(1).jpg

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chủ trì Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc

20240701_hnmt_12.jpg

20240701_hnmt_13.jpg

20240701_hnmt_15.jpg

20240701_hnmt_16.jpg

20240701_hnmt_19.jpg

small_20240701_hnmt_23.jpg

small_20240701_hnmt_24.jpg

small_20240701_hnmt_21.jpg

small_20240701_hnmt_25.jpg

Các biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc

Thỏa thuận cấp Bộ

Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập Khu công nghiệp tái chế tài nguyên tại Việt Nam giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Kế hoạch thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc về hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường.

Thỏa thuận cấp đơn vị

Biên bản ghi nhớ về hợp tác quản lý tài nguyên nước giữa Cục Quản lý tài nguyên nước và Cục Chính sách sử dụng tài nguyên nước của Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Biên bản ghi nhớ giữa Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học và Viện Tài nguyên sinh vật quốc gia Hàn Quốc (NIBR) về hợp tác liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học.

Biên bản ghi nhớ về Kinh tế tuần hoàn (CE) và Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR) giữa Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia và Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc (KECO).

Biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR) giữa Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia và Cơ quan Dịch vụ tuần hoàn tài nguyên Hàn Quốc (KORA).

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản và Viện Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc (KIGAM).

Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu và Trường Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc.

 

 

Khương Trung (từ Seoul Hàn Quốc)

Các bài liên quan
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm mô hình "sống lại dòng sông chết" tại Seoul
Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản làm định hướng, chiến lược công tác quản lý, khai thác
Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Bài phát biểu
Toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn 2023

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tại Lễ hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới 2023
Thư viện hình ảnh
Thông tin báo chí
Chân dung đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Tin Video
Thủ tướng trao Quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường
Thống kê truy cập
  Số người đang truy cập: 16
  Số người truy cập hôm nay: 3
  Tổng số lượt truy cập: 186524
  Tổng số thành viên: 25
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Giấy phép số: 37/GP-TTĐT do Bộ TTTT cấp ngày 21/8/2014
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ TNMT
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ Cổng Thông tin điện tử này
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
Điện thoại: (0243) 7956868 - Fax: (043) 8359221
Email: portal@monre.gov.vn
Email nhận tin, bài: banbientap@monre.gov.vn